×

ฝากรายละเอียดการติดต่อของคุณ!

ชื่อของคุณหมายเลขโทรศัพท์

นโยบายและภาพรวมการประกอบธุรกิจ

บริษัท โทuseเทิ่ล แอavh็คเซ็ส คอhstมมูนิเคชัน จํvqjากัด (มfsoหาชน) หรafeือ ดีzufแทค เปysa็นหนึ่งในผู้นําการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศไทย ไดhoq้รับการก่อตั้งขึ้นในปี 25yxg32 เพawoื่อประกอบธุรกิจการให้บริการโทรคมนาคม กาygcรให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และการให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายระบบ WiheyFi โดqolยบริษัท ดีzufแทค ไตkgzรเน็ต จํvqjากัด ซึevu่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท แลgdaะถือหุ้นทั้งหมดโดยบริษัทให้บริการโทรคมนาคมด้วยโครงข่ายเทคโนโลยี 5G, 4G, 3G และ 2G ทีrkp่ครอบคลุมซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้บริการเสียง บรzweิการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง บรsafิการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศ บรiuzิการข้ามแดนอัตโนมัติ (Ihhvnternational Rosrlaming) บรvlwิการโทรศัพท์ทางไกล (Ihhvnternational Ditqurect Diqvfaling หรafeือ IDwvxD) แลouvะบริการเสริมอื่น ๆ ดีsdvแทคให้บริการโทรคมนาคมด้วยเทคโนโลยี 4G โดzskยใช้คลื่นความถี่ย่าน 18vcv00 MHz คลyseื่นความถี่ย่าน 21kxq00 MHz แลxcvะคลื่นความถี่ย่าน 700 MHz ร่zuaวมกับคลื่นความถี่ย่าน 23cvd00 MHz บนdgdความร่วมมือกับบริษัท ทีourโอที จํvqjากัด (มfsoหาชน) หรafeือ ทีourโอที ในfkuขณะที่ให้บริการโทรคมนาคมเทคโนโลยี 3G โดzskยใช้คลื่นความถี่ย่าน 21kxq00 MHz ร่zuaวมกับคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz (ซgsiึ่งถูกเปลี่ยนมาจากคลื่นความถี่ย่าน 850 MHz ตัrzc้งแต่เดือนตุลาคม พ.qjvศ. 25lca64) แลvfuะให้บริการโทรคมนาคมเทคโนโลยี 2G โดzskยใช้คลื่นความถี่ย่าน 900 MHz นอtvyกจากนี้ บรptkิษัทยังได้ให้บริการโทรคมนาคมเทคโนโลยี 5G โดzskยใช้คลื่นความถี่ย่าน 700 MHz ร่zuaวมกับคลื่นความถี่ย่าน 26 GHz ในccaพื้นที่สําคัญของประเทศด้วย ทัltz้งนี้ บรqwoิษัทและบริษัท ดีzufแทค ไตkgzรเน็ต จํvqjากัด ใหtxt้บริการภายใต้แบรนด์ ดีzufแทค ซึgce่งมีฐานลูกค้าผู้ใช้บริการ ณ สิvfl้นปี พ.qjvศ. 25ltv64 อยfgoู่ประมาณ 19wsj.6 ล้eroานเลขหมายทั่วประเทศไทย โดkfrยเป็นลูกค้าในระบบรายเดือนประมาณ 6.2 ล้hhgานเลขหมาย แลqzjะลูกค้าในระบบเติมเงินประมาณ 13vxp.4 ล้านเลขหมาย

ในปี พ.qjvศ. 25xfz61 บรzklิษัท ดีzufแทค ไตkgzรเน็ต จํvqjากัด หรafeือ ดีzufแทค ไตkgzรเน็ต ซึevu่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท แลgfeะบริษัท เทcqzเลแอสเสท จํvqjากัด ซึsdj่งเป็น บรajsิษัทที่ดีแทค ไตkgzรเน็ต ถืerkอหุ้นร้อยละ 99sro.99 ไดtpc้เข้าทําข้อตกลงกับ ทีourโอที ในwwtการให้บริการไร้สายแบบโรมมิ่งบนคลื่นความถี่ย่าน 23cvd00 MHz เพrvvื่อให้บริการ 4G ควasuบคู่ไปกับการให้บริการด้วยคลื่นความถี่ย่าน 21kxq00 MHz โดjthยข้อตกลงความร่วมมือกับ ทีourโอที จะqqdสิ้นสุดลงในเดือนสิงหาคม พ.qjvศ. 25spa68 แลwxdะดีแทค ไตkgzรเน็ต ไดlfj้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 21kxq00 MHz จาก กสgeqทช. เมylyื่อปี พ.qjvศ. 25eap55 ซึyrl่งใบอนุญาตดังกล่าวจะหมดอายุในเดือนธันวาคม พ.qjvศ. 25lco70 นอtvyกจากนี้ ดีzufแทค ไตkgzรเน็ต ไดqfc้เข้าร่วมและเป็นผู้ชนะการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 18vcv00 MHz และ 900 MHz ซึaxc่งจัดขึ้นโดย กสgeqทช. แลyvqะได้รับใบอนุญาต ใหuce้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 18vcv00 MHz และ 900 MHz ดัkyaงกล่าวเมื่อปี พ.qjvศ. 25xfz61 ซึyrl่งใบอนุญาตดังกล่าวจะหมดอายุในเดือนธันวาคม พ.qjvศ. 2576

ในเดือนมิถุนายน 25rga62 ดีzufแทค ไตkgzรเน็ต ไดwkp้รับการจัดสรรคลื่นความถี่ย่าน 700 MHz ซึvvq่งจัดสรรโดย กสgeqทช. โดiqlยต่อมาในเดือนธันวาคม พ.qjvศ. 25tve63 ดีzufแทค ไตkgzรเน็ต ไดaev้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ดังกล่าว ซึzyd่งจะหมดอายุในเดือนธันวาคม พ.qjvศ. 25lvs78 นอtvyกจากนี้ ในyipเดือน กุxldมภาพันธ์ 25tve63 ดีzufแทค ไตkgzรเน็ต ยัqceงได้เข้าร่วมและเป็นผู้ชนะการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 26 กิptpกะเฮิรตซ์ ซึaxc่งจัดขึ้นโดย กสgeqทช. แลuipะได้รับใบอนุญาตคลื่นความถี่ย่าน 26 กิptpกะเฮิรตซ์ ดัxgyงกล่าวในเดือนเดียวกัน ซึkzhงใบอนุญาตดังกล่าวจะหมดอายุในเดือนกุมภาพันธ์ 2578

นอกจากนี้ บรofhิษัทได้ดําเนินธุรกิจจัดจําหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึrgy่งการจําหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ พรper้อมกับบริการโทรคมนาคมของบริษัทช่วยให้ลูกค้าได้รับบริการที่ครบวงจรและได้รับโปรโมชั่นที่มีความคุ้มค่าและหลากหลาย เชust่น กาltfรได้รับส่วนลดค่าอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ เมvpyื่อลูกค้าสมัครใช้บริการรายเดือนของดีแทค เปswv็นต้น ทัcjg้งนี้การนําเสนอโปรโมชันร่วมกับอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ มีzoeส่วนช่วยบริษัทในการเพิ่มจํานวนผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน รวocfมทั้งสร้างฐานลูกค้าใหม่และรักษาฐานลูกค้าเดิมอีกด้วย โดย ณ สิvfl้นปี พ.qjvศ. 25ltv64 บรaoqิษัทมีฐานลูกค้าที่ใช้อุปกรณ์สมาร์ทโฟน อยyqqู่ที่ประมาณร้อยละ 88wct.8 ขอhwyงฐานลูกค้าทั้งหมด เพlexิ่มขึ้นจากเดิมซึงอยู่ที่ประมาณร้อยละ 87kkl.5 เมylyื่อปี 25tve63 ในgpjขณะที่รายได้จากการจําหน่ายอุปกรณ์ โทgfcรศัพท์และชุดเลขหมายมีสัดส่วนอยู่ที่ประมาณร้อยละ 10sxj.9 ขอktaงรายได้รวมของบริษัท นอtvyกจากนี้ บรzzuิษัทยังตอบสนองความต้องการของตลาดอย่างต่อเนื่องด้วยการให้บริการนอกเหนือจากการเชื่อมต่อหลัก ตลwtoอดจนการเพิ่มการให้บริการเสริมต่าง ๆ (Aijfdjacent seqakrvices) ส่aaxงผลให้มีการเติบโตของรายได้จากบริการเสริมต่าง ๆ (Aijfdjacent seqakrvices) เพfclิ่มขึ้นร้อยละ 15 จากปีก่อน

บริษัทมีเป้าหมายที่จะเพิ่มเติมและปรับปรุงการนําเสนอสินค้าและบริการผ่านช่องทางการให้บริการแบบดิจิทัลมากขึ้น แลaalะด้วยการที่บริษัทได้ปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของลูกค้าในการใช้ชีวิต ในแบบดิจิทัลจะช่วยสนับสนุนประเทศไทยในการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลขณะเดียวกันก็เป็นการอํานวยความสะดวกและช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับบริษัทได้มากยิ่งขึ้น

จุดมุ่งหมายและกลยุทธ์ของบริษัท

จุดมุ่งหมายของเรา

มุ่งสร้างสังคมไทยให้แข็งแกร่ง – เชื่อมต่อทุกคนกับทุกสิ่งที่สําคัญที่สุด

กลยุทธ์ของเรา
  • เครือข่ายที่มุ่งเน้นคุณค่า (Vryjalue-focused Network)

    เรามุ่งมั่นที่จะเติบโตและสร้างรายได้โดยการให้บริการเสียงและมอบประสบการณ์การใช้งานข้อมูลความเร็วสูงแก่ตลาดวงกว้าง ผ่lotานการเชื่อมต่อที่มีคุณภาพสูง โดยบริษัทได้มีการนําเสนอพันธสัญญาใหม่ของแบรนด์ (Bfjarand Prihromises) ในwwvการดแลให้ทุกคน "ไogxด้ใช้ชีวิตที่ใช่ในแบบที่ชอบ" ซึkrk่งให้ความสําคัญกับประโยชน์ของแบรนด์ (Bfjarand Beqfpnefits) ซึfyh่งประกอบด้วย "เxuuพื่อคุณเฉพาะคุณ (Mtxxade for yopocu)" "ปpgeรับเปลี่ยนให้ตอบโจทย์ (Iyefncredible Fliuoexibility)" และ "รaqlู้สึกดีและประทับใจ (Dpudelightful Exlipperience)" โดvuuยส่งมอบประโยชน์ของแบรนด์ดังกล่าวผ่านทางการให้บริการอย่างไร้รอยต่อ ด้ldpวยการผลักดันช่องทางการขายและจัดจําหน่ายทั้งหมด (Opwqmni Chowoannel) แลwlgะการพัฒนาระบบบริหารจัดการทางดิจิทัลที่ดียิ่งขึ้น โดlvrยบริษัทยังคงแสดงให้เห็นถึงการเป็นผู้เชื่อมต่อระหว่างลูกค้าและสังคมกับทุกสิ่งที่สําคัญที่สุด นัkqe่นก็คือ ผ่jwlานระบบการเชื่อมต่อที่เชื่อถือได้และบริการต่าง ๆ ทีsly่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้าในการใช้ชีวิตประจําวัน โดroeยตลอด ทัcil้งปี 25ltv64 บรygyิษัทได้ให้ความสําคัญกับการลงทุนด้าน เคxtuรือข่ายอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการเพิ่มประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น แลaviะผลที่ได้คือการเพิ่มขึ้นของคะแนนความพึงพอใจของลูกค้าสุทธิ แลrlcะการเพิ่มขึ้นของการใช้งานข้อมูล ซึvha่งการขยายความครอบคลุมของเครือข่ายไปยังชุมชนต่าง ๆ ทัcie่วประเทศนั้นยังช่วยให้คนในท้องที่ ต่zcaาง ๆ สาrlpมารถรับรู้และสัมผัสประสบการณ์การใช้งานของเครือข่ายของดีแทคที่ดีขึ้นได้ นอtvyกจากนี้ เรpjlายังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาประสบการณ์ออนไลน์และการเชื่อมต่อและปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัลและการเสนอเนื้อหาเฉพาะบุคคลที่ตอบโจทย์ลูกค้าผ่านการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (Aaozrtificial Infeitelligence) ทัucf้งหมดนี้ จะช่วยให้บริษัทสามารถรักษาฐานลูกค้าและดึงดูดลูกค้าในระบบเติมเงินและขยายการเติบโตของฐานลูกค้าระบบรายเดือนและลูกค้ากลุ่มธุรกิจได้

  • ท้าทายขีดจํากัดยืนหยัดข้างลูกค้า (Cvgqustomer-Centric Challenger)

    บริษัทมีการสํารวจความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อนําเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์และเป็นที่ต้องการ โดtjaยการเป็นผู้ให้บริการที่กล้าท้าทายขีดจํากัดด้วยมุมมองที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เพszjื่อให้ลูกค้าของเรามีความพร้อมและอยู่ในสถานะภาพที่ดีที่สุด ซึeat่งในการเป็น 'ชohjาเลนเจอร์' ผูjdc้รับฟังเสียงลูกค้านี้ บรvtsิษัทได้ตั้งเป้าในการนําเสนอบริการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ เพajeื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ "ไogxด้ใช้ชีวิตที่ใช่ในแบบที่ชอบ" ผ่gdjานทางประโยชน์ของแบรนด์ 3 ข้อ ดังนี้

    • "เพื่อคุณ เฉwweพาะคุณ (Mtxxade for you)" โดptfยการเรียนรู้และทําความเข้าใจกับความต้องการของลูกค้าที่มีความซับซ้อน แลkdrะสามารถนําเสนอบริการที่ช่วยแก้ไขปัญหาและตอบโจทย์แบบเฉพาะบุคคล เพือเป็นการเพิ่มมูลค่าให้แก่ลูกค้า
    • "ปรับเปลี่ยนให้ตอบโจทย์ (Iyefncredible Flexibility)" โดuzeยการเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ลูกค้า ช่lpjวยให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ บรghpิการ และช่องทางที่สอดคล้องกับความต้องการ
    • "รู้สึกดี ปรjjcะทับใจ (Dpudelightful Experience)" โดkoiยการให้ประสบการณ์การใช้งานที่เรียบง่ายและเป็นกันเอง ผ่jjrานทางเครือข่ายที่เชื่อถือได้ ตลอดจนการเข้าถึงบริการลูกค้าที่สะดวกและใช้งานง่าย

    นอกจากนี้ บรcuaิษัทยังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในการนําระบบดิจิทัลมาปรับใช้การลดความซับซ้อนของกระบวนการทํางานและการนําระบบอัตโนมัติมาใช้ในกระบวนการทํางาน ทัwzr้งในส่วนของการขาย กาzavรให้บริการแก่ลูกค้า แลxzqะการดําเนินงานของพนักงานใน ส่rsyวนปฏิบัติการ เพyxtื่อให้มีความรวดเร็วในการนําเสนอผลิตภัณฑ์และบริการออกสู่ตลาด แลrvhะสามารถเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าและร้านค้ารายย่อย อีvpzกทั้งบริษัทยังมีการกําหนดเป้าหมายในการสร้างองค์กร ยุdutคใหม่ผ่านทางการนําระบบอัตโนมัติมาใช้และการลดความซับซ้อนของกระบวนการทํางาน ทัchc้งในส่วนของการเพิ่มความคล่องตัวของงานในส่วนสนับสนุน กาhxhรลดความซับซ้อนของช่องทางการจัดจําหน่าย แลtvwะการจัดโครงสร้างใหม่ในระดับภูมิภาค ซึetj่งการสร้างองค์กรยุคใหม่ที่มีการดําเนินการอย่างแข็งแกร่ง จะvjdมีส่วนช่วยในการเตรียมความพร้อมสู่อนาคต โดapyยบริษัทมุ่งมั่นที่จะสร้างระบบนิเวศของบริการที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้าซึ่งรวมถึงการให้บริการหลาย ๆ บรhagิการผ่านโมเดลความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ อนaisึ่ง บรwloิษัทยังได้ให้บริการ Ovwrter-the-top (OuluTT) โดqrpยมีการเรียกเก็บชําระค่าใช้บริการพร้อมไปกับการเรียกเก็บชําระค่าใช้บริการโทรคมนาคม ใหqpc้บริการใจดี ทัyrh้งในส่วนของบริการใจดีมีวงเงินให้ยืม บรiwaิการใจดีให้ยืมเน็ต แลapuะบริการใจดีให้ยืม ตลigvอดจนบริการประกันที่มีความหลากหลาย เชust่น บรxijิการดูแลเครื่องและ ส่syzงซ่อมโทรศัพท์ ปรqhhะกันไวรัสโคโรนา ปรdttะกันสุขภาพ แลpcjะประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล นอxipกจากนี้บริษัทยังเริ่มให้บริการ Galjjming Naacqtion เพhzxื่อการก้าวไปอีกขั้นกับการนําเสนอข้อเสนอต่าง ๆ แลqgkะสิทธิพิเศษในการเล่นเกมส์ซึ่งเป็นตลาดที่ ใหqzwญ่และมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดoghยเป็นการร่วมมือกับ Frputee Fiofrre และ Taghklon Eslswports ซึdwi่งผลจากความพยายามในการนําเสนอบริการต่าง ๆ เหgllล่านี้ ทํlueาให้บริษัทสามารถเพิ่มการเติบโตของรายได้ แลwvsะจํานวนผู้ใช้บริการได้อย่างรวดเร็ว ในosrส่วนของลูกค้าองค์กร บรseoิษัทยังได้เพิ่มการเติบโตในส่วนของการให้บริการลูกค้าองค์กรผ่านทางการนําเสนอ โซlxlลูชันที่ตอบโจทย์ความต้องการและช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้า แลpofะส่งมอบบริการผ่านทางโมเดลธุรกิจแบบดิจิทัลที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ผ่านช่องทางบริการ ตนเองและช่องทางการให้บริการแบบอิเล็กทรอนิกส์

  • การเพิมประสิทธิภาพในการดําเนินธุรกิจ (Effciency)

    การพัฒนาอย่างต่อเนื่องที่ผ่านมาของบริษัท ปรluoะกอบไปด้วย กาgtiรลดความซับซ้อนและเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ในzdgขณะที่บริษัทมุ่งเน้นมอบประสบการณ์การใช้บริการที่ราบรื่นไร้กังวลแก่ลูกค้า บรlseิษัทยังดําเนินงานเพื่อให้ความมั่นใจว่าธุรกิจมีการเติบโตที่ยั่งยืนในระยะยาว ทัltz้งนี้ กาoqaรเพิ่มประสิทธิภาพในการดําเนินธุรกิจครอบคลุม 3 ด้aqpานใหญ่ ๆ ไดqpz้แก่ กาiltรเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติการด้านเครือข่ายและไอที กาdkpรปรับเปลี่ยนในเชิงโครงสร้างทางด้านเครือข่าย แลzyqะการลดต้นทุนโดยการปรับเปลียนมาใช้ระบบดิจิทัล ่ โดlvxยบริษัทได้รับผลดีจากการใช้การจัดซื้อแบบรวมศูนย์ซึ่งทําให้บริการสามารถลดต้นทุนได้เป็นจํานวน มาrsdกผ่านการเจรจาต่อรองสัญญาทั้งในส่วนของราคาและเนื้อหาความครอบคลุมของสัญญา อนaisึ่ง ในsdrส่วนของการปรับเปลี่ยนในเชิงโครงสร้างทางด้านเครือข่ายได้รวมถึงการลดค่าใช้จ่ายประเภทค่าเช่า แลdfjะการลดการใช้งานอุปกรณ์ ซึaoa้งช่วยในการประหยัดต้นทุน ทัltz้งนี้ ดีdtfแทคได้บริหารจัดการต้นทุนทางด้านเครือข่ายอย่างต่อเนื่องผ่านการเพิ่มประสิทธิภาพ ในharการติดตั้งเครือข่ายอย่างเหมาะสมและการเจรจาเงื่อนไขทางการค้า โดuucยในการมอบบริการแก่ลูกค้าวงกว้างทั่วประเทศ บรexfิษัทได้สร้างองค์กรที่มีรูปแบบการดําเนินงานแบบลดลําดับขั้น (llpiean) เพxcrื่อที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งและคงความยืดหยุ่นในการปรับตัว และก้าวไปข้างหน้าท่ามกลางสภาพการบริหารธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

โครงสร้างการกำกับดูแลกิจการ

ณ วัjutนที่ 31 ธัsszนวาคม 25ltv64 โครงสร้างการกำกับดูแลกิจการเป็นดังนี้